Đi bộ có thể hạn chế khả năng ung thư tuyến tiền liệt

Nghiêu cứu mới đây cho rằng nam liên tục luyện tập thể thao có nguy cơ giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến. Tìm hiểu này còn mở ra những triển vọng với việc tập luyện thể thao liên tiếp cũng có nguy cơ mang tới hữu hiệu với các bệnh ung thư khác biệt.
di bo
nam đi bộ sớm liệu có ít khả năng tiến triển ung thư tuyến tiền liệt hơn so với các nam giới đi chậm
Tiến sĩ Erin Van Blarigan từ Đại học California, San Francisco chẩn đoán biết: “Nghiên cứu trước kia chứng minh khối u tuyến tiền liệt với một số mạch máu hình kiểu đều liệu có kết quả kết luận khả quan hơn so đối với những u bướu tiền liệt tuyến chứa phần lớn các mạch máu hình loại không đều. Còn ở tìm hiểu này, chúng tôi cảm thấy những người thường đi nhanh thì có rất nhiều mao mạch hình kiểu đều hơn trong khối u so với những người đi chậm”.
các nhà khảo sát nhận dạng ra những nam giới thường hay đi nhanh trước khi bị phỏng đoán ung thư tuyến tiền liệt thì có các mạnh máu trong u bướu hình kiểu đều hơn so đối với những người đi chậm. Các mao mạch kiểu đều hơn này được cho biết là có thể làm giảm nguy cơ phát triển u bướu cùng với giúp cho cải thiện phản ứng của người đối với vấn đề chữa trị.
như thế, nghiên cứu này Gợi ý rằng tập thể dục có thể nâng cao tình trạng bệnh lý nam khoa bị ung thư tiền liệt tuyến. Cho dù rằng vẫn cần phải tới dữ liệu dựa trên các thành phần ngẫu nhiên cùng với có kiểm soát trước lúc đi đến cho biết cuối cùng, tuy vậy tìm hiểu này cũng là minh chứng thêm về một số lợi ích của tập luyện thể chất, như đi dạo sớm, chẩn đoán bạn nam mắc ung thư tiền liệt tuyến.
ung thu
Tế bào ung thư
Bắt đầu từ năm 1986, khảo sát này đồng ý những nhà hợp lý tìm hiểu các ảnh hưởng của khẩu phần ăn uống cũng như thói quen sinh hoạt lên tỷ lệ bị các bệnh như ung thư hay bệnh tim. Theo định kỳ 2 năm, những người tham gia sẽ điền vào bảng thắc mắc về các câu hỏi bệnh lý cùng với sức khỏe như hút thuốc, vận động thể chất và thuốc men. Những nhà thống kê có cảm giác các bạn nam dạo bộ tại tốc tình hình sớm nhất (3.35 dặm/giờ) trước lúc phỏng đoán có những tĩnh mạch hình loại đều hơn 8% so đối với các nam giới đi dạo một.55 dặm/giờ. Điều đó tức là họ có ít nguy cơ tiến triển bệnh và phản ứng tích cực hơn với những giải pháp chữa trị.
Tiến sĩ Van Blarigan cho rằng thêm: “Nghiên cứu của phòng khám đem đến một phương pháp giải thích hứa hẹn về hiệu quả của rèn luyện thể chất trong vấn đề tăng cường bệnh ung thư tuyến tiển liệt, nhấn mạnh giá chữa của hợp tác đa ngành giữa những nhà hợp lý dân số, y học và thí nghiệm nhằm Khám phá ra những cách thức mới mà ở đó, lối sống và một số nhân tố khác có nguy cơ tác động tới bệnh lý. Mặt khác, cũng hoàn toàn có nguy cơ suy ra hữu hiệu của luyện tập thể chất tại một số bệnh ung thư khác biệt cùng với sẽ thật tuyệt lúc khảo sát chúng trong những nghiên cứu tiếp theo”.
Xem thêm về các bệnh tuyến tiền liệt tại https://soha.vn/chuyen-gia-ly-giai-nguyen-nhan-gay-phi-dai-tuyen-tien-liet-o-nam-gioi-trieu-chung-va-phuong-phap-dieu-tri-20190529161708983.htm

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điều trị phì đại tuyến tiền liệt bằng mổ nội soi

U xơ tiền liệt tuyến: Từ những triệu chứng "khó nói" đến biến chứng "khó lường"